ค่าย Young Leader Forum 2 เป็นอย่างไรบ้าง

เพื่อนๆ ถามกันมาว่า กลับจากค่าย Young Leader Forum 2 มาเป็นไงบ้าง?

ก่อนอื่นบอกก่อนเลยว่า เป็นคนติดค่ายมาก ว่างไม่ได้ต้องไปหาค่ายไปตลอด อยู่นิ่งไม่เป็น แต่ด้วยความที่ปิดเทอมนี้มีเรื่องยุ่งๆ เครียดๆ ก็เลยอยากอยู่บ้าน อยากพักผ่อน เลยไม่สนใจค่ายไหน ไม่ได้ไปค่ายไหน มีงานเข้ามาก็ cancle

ตั้งใจว่าปิดเทอมนี้อยากใช้เวลากับครอบครัว ขอว่างบ้าง แต่พอเอาเข้าจริง ไม่รู้เป็นเพราะอะไรดลใจ หรือคงเป็นเพราะกำหนดของพระเจ้า ที่ทำให้เราตัดสินใจสมัครค่ายYoung Leader Forum 2

รีวิวสั้นๆ ว่าเป็นค่ายที่สนุกมาก ได้ประสบการณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทักษะการเข้าสังคม ทักษะการคิดวิเคราะห์ ทักษะการพูด ทักษะการเอาตัวรอด ทักษะต่างๆ มากมาย

พูดถึงพี่ค่าย พี่ค่ายใจดีมาก ดูแลแทคแคร์ดี พี่ค่ายทุกคนมีความเป็นกันเอง เราสนิทกันเร็วมากจนสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง ถึงแม้พี่ค่ายจะชอบเรียกเราว่า "มานะ" ก็ตาม 

ถามว่าค่ายนี้ทำอะไรบ้าง
หลักๆ เลยค่ายนี้ให้ความรู้ พัฒนาเรา ผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ

ชอบทุกกิจกรรมที่พี่ๆ จัดให้เราร่วม กิจกรรมดีมากๆ สอนให้เราอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม กิจกรรมมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสันทนาการง่ายๆ แต่แฝงแง่มุม ซึ่งจะมีการถอดบทเรียนในทุกกิจกรรมที่ทำ 

อีกทั้ง หัวข้อเสวนาที่น่าสนใจ ที่ให้แง่มุมการอยู่ร่วมกัน บนความหลากหลาย เชื้อชาติ และ ประวัติศาสตร์ของพื้นที่ที่แต่ละกลุ่มได้ไปลงพื้นที่ศึกษา

กลุ่มเราไป ชุมชนไสเจริญ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นชุมชนที่น่าอยู่มาก ชาวบ้านใจดีมีน้ำใจ ต้อนรับเราอย่างดี มื้อเที่ยงเลยได้ลิ้มรสน้ำยาขนมจีนบ้านไสเจริญ บอกเลยว่าอร่อยมาก ต้องไปลอง

และแน่นอนว่าการมาค่ายครั้งนี้ หลักๆ คือตั้งใจมาเที่ยว และที่ๆ เราไปกันก็หนีไม่พ้น คีรีวง นั้นเอง ไม่รีวิวเนอะ 
ในพันทิปเยอะแล้ว ^^

สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือ มิตรภาพของเพื่อนๆ ค่ายนี้เยาวชน นักศึกษามากันหลากหลายสถาบันเป็นสิบสถาบัน มีทั้ง มฟน. ม.อ. มธ. ไกลหน่อยก็มาจากไคโรเลย ถึงจะมาจากต่างที่ต่างทาง แต่พวกเราใช้เวลาอันสั้นในการปรับตัวจนสนิทกันอย่างกับรู้จักกันมาเป็นปี 

คืนแรกเราทั้งหมดเดินเท้าจากที่พักไปกำแพงนครในเมือง ใช้เวลาเกือบครึ่งชม. จนถึง ระหว่างทางแม้จะดึก จะมืด จะเพลียแค่ไหน แต่ก็แห้กันไปจนถึง เสียงหัวเราะของทุกคนมันทำให้ค่ายมีสีสันมากๆ

หลงรักค่ายนี้มากๆ หลงรักทุกช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน ค่ายนี้คุ้มมาก สอนอะไรหลายๆ อย่าง ถ้าปีหน้าจัดอีก แล้วทางผู้จัดให้มา ก็อยากมาอีกนะ อิอิ ♡

ค่ายนี้เปิดมุมมอง ของเด็กคนๆ หนึ่งให้กว้างออกไป
เปิดใจ ให้ยอมรับความแตกต่างในความหลากหลาย
เปิดทัศคติแง่คิดมากมาย ได้อย่างลงตัว

อาจเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่อยู่ด้วยกัน แต่ช่วงเวลานั้น ได้มอบเรื่องราวต่างๆ ร่วมกัน ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอยู่ในความทรงจำในช่วงปิดเทอมนี้ จะเก็บไว้ในความทรงจำไม่ลืม 

ปล. ค่ายนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ นะคะ ดีไปอีกกกก ^^ 

ขอบคุณPATANIFORUM.COM ที่จัดค่ายนี้ขึ้นมา ขอบคุณพี่ๆ สตาฟที่น่ารักและเพื่อนๆ ทุกคนอีกครั้งนะคะ รัก♡